Menu

9/29/2013

Phòng tránh chửa ngoài dạ con như thế nào

Written By Unknown on 9/29/2013 | 14:33

Mang thai và nuôi con là thiên chức của người phụ nữ, đó cũng là hạnh phúc không gì có thể thay thế được. Vậy nhưng, hiện nay, trường hợp phụ nữ mắc mang thai ngoài tử cung đang ngày một tăng với con số không nhỏ.

Thai ngoài tử cung là những trường hợp thai không nằm trong lòng tử cung mà nằm ở những nơi khác bên ngoài tử cung, thường gặp nhất là ở vòi trứng, khi vỡ chảy máu ồ ạt vào ổ bụng, đe dọa đến tính mạng, sức khoẻ của người có thai ngoài tử cung vỡ.
Có rất nhiều nguyên nhân gây ra thai ngoài tử cung, thường gặp nhất là các trường hợp viêm nhiễm vòi trứng, nạo phá thai nhiều lần và viêm nhiễm vùng chậu. Ngoài ra, còn có những nguyên nhân khác như: người bị u nang buồng trứng, những phẫu thuật được thực hiện trước đó có liên quan tới vòi trứng,…

mang thai ngoài dạ con
Người mang thai ngoài tử cung thường có biểu hiện trễ kinh, rong huyết, lượng máu thường ít, bầm đen, không đông lại. Bên cạnh đó là đau vùng bụng dưới, đau một bên, đau âm ỉ. Bệnh dễ dẫn tới biến chứng nguy hiểm cho sản phụ bởi thai  ngoài tử cung có thể vỡ bất cứ lúc nào, máy chảy tràn vào ổ bụng gây máu gập ổ bụng, trường hợp này bệnh nhân sẽ có những biểu hiện: da xanh, vã mồ hôi, chân tay lạnh, hốt hoảng hoặc lịm đi, mạch nhanh nhỏ, huyết áp giảm. Trường hợp này nếu không được mổ cấp cứu có thể dẫn tới tử vong.

Chính vì những biến chứng nguy hiểm của mang thai ngoài tử cung có thể đem lại, các bác sĩ Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội khuyên chị em tốt hơn hết nên phòng tránh bệnh bằng cách:
-Không quan hệ tình dục bừa bãi, sử dụng bao cao su khi có quan hệ tình dục để tránh lây nhiễm các bệnh về đường tình dục.
-Trong thời kỳ hành kinh, cần có thói quen giữ vệ sinh sạch sẽ, quan hệ tình dục chú ý không để viêm nhiễm ở "vùng kín".
- Nên đi khám phụ khoa định kỳ. Nhất là khi có khí hư bất thường, chị em cần thiết phải đi khám sớm để được điều trị. Nếu để lâu sẽ nguy cơ viêm âm đạo, cổ tử cung dẫn đến viêm nhiễm tử cung, vòi trứng. Điều này dễ dẫn tới việc mang thai ngoài tử cung.

- Trường hợp sản phụ đã từng bị chửa ngoài tử cung và muốn có thai trở lại, khi có ý định mang thai cần thiết phải đi khám xin ý kiến bác sĩ và được theo dõi cẩn thận trong thời kỳ mang thai.
- Việc phát hiện mang thai ngoài tử cung là vô cùng quan trọng vì ở giai đoạn đầu, thai còn nhỏ, có thể mổ để lấy thai nhưng nếu để lâu sẽ rất nguy hiểm vì rất khó có thể đoán trước được diễn biến của bệnh với những biến chứng nguy hiểm mà bệnh có thể gây ra. Chính vì vậy, nếu nghi ngờ mang thai ngoài tử cung, bạn nên tìm đến cơ sở y tế chuyên khoa để được chữa trị càng sớm càng tốt.

Nếu bạn còn có thắc mắc gì về mang thai ngoài tử cung hãy nhấp chuột chọn 【Tư vấn trực tuyến】để được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn. Hoặc có thể gọi theo số 04. 20202020  để được giải đáp.
Địa chỉ khám phụ khoa: Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội, 38 Cảm Hội – Lò Đúc – Hà Nội.

Đăng nhận xét