Menu

8/20/2013

Quan hệ với gái mại dâm có khả năng bị lây nhiễm HIV hay không?

Written By Unknown on 8/20/2013 | 09:46

Xin chào các bác sỹ Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội, em tên là Nhật. Em đã quan hệ với gái mại dâm một lần mà không dùng bao cao su nên bây giờ em đang rất sợ mình đã bị nhiễm HIV. Xin các bác sỹ cho biết người bị nhiễm HIV thường có những biểu hiện gì và em có khả năng bị lây nhiễm HIV hay không?
 (Văn Nhật - Hải Phòng)
hiv

Trả lời:
Xin chào bạn Nhật, cảm ơn bạn đã gửi thư về cho các bác sỹ Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội. Vấn đề của bạn được các bác sỹ giải đáp như sau:
Nhiều thanh niên thường có ý nghĩ sai lầm cho rằng quan hệ tình dục một lần không thể có thai hay không thể bị nhiễm HIV. Những suy nghĩ này của các bạn cần được thay đổi.

Ở nhiều nước phát triển, do làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục về thực hành tình dục an toàn để phòng chống lây nhiễm HIV, nên đã định hình được cho thanh thiếu niên một nguyên tắc trong đời sống tình dục đó là: Tình dục an toàn, nếu không thì không quan hệ tình dục.

Người bị nhiễm HIV khi chưa phát thành AIDS thường không có biểu hiện gì khác thường, không thể phân biệt được với người bình thường bằng cách quan sát vẻ ngoài. Ngay cả chính bản thân người bệnh cũng không biết mình có nhiễm HIV hay không?

Đối với những người nhiễm HIV khi đã tới giai đoạn AIDS sẽ có một số biểu hiện như: sụt cân, tiêu chảy kéo dài, sốt kéo dài, ho dai dẳng, ban đỏ, mụn rộp toàn thân, bệnh zona, bệnh đẹn ở họng, miệng, nổi hạch kéo dài hơn 3 tháng.

Do vậy, khi đã nghi ngờ nhiễm HIV (do quan hệ với gái mại dâm) thì nhất thiết phải đi xét nghiệm. Tuy nhiên không phải lúc nào xét nghiệm cũng có thể cho biết chính xác đã nhiễm HIV hay chưa? Trước hết bạn phải chờ 6 tháng hoặc lâu hơn thì xét nghiệm mới cho kết quả dương tính kể từ khi nhiễm HIV. Ngay cả khi kết quả HIV âm tính cũng không có nghĩa là có thể quan hệ tình dục bừa bãi.

Qua đây, các bác sỹ Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội khuyên bạn, để có một cuộc sống khỏe mạnh, hãy quan tâm tới sức khỏe sinh sản của chính mình bằng những việc nhỏ nhất như sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục, quan hệ tình dục an toàn, chung thủy một vợ một chồng.
Chúc bạn sẽ có một cuộc sống khỏe mạnh!
 
Để biết thêm thông tin chi tiết về một số bệnh lây truyền qua đường tình dục, bạn có thể nhấp chọn 
[Tư vấn trực tuyến] hoặc gọi điện tới đường dây nóng 04 20202020, các chuyên gia của chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn.
Địa chỉ khám phụ khoa: Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội, 38 Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Đăng nhận xét