Menu

6/01/2013

Phòng tránh viêm lộ tuyến cổ tử cung thế nào

Written By Unknown on 6/01/2013 | 14:36

Lộ tuyến là một tổn thương lành tính ở cổ tử cung do các tế bào trong ống cổ tử cung phát triển lây lan ra ngoài. Vì bị bộc lộ ra ngoài niêm mạc nên các tuyến dễ bị viêm nhiễm gây viêm lộ tuyến. Viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới trong độ tuổi sinh đẻ.

viem lo tuyen co tu cung và cách phòng tránh

Theo thống kê, tỉ lệ những người mắc bệnh viêm cổ tử cung trong độ tuổi từ 20 – 50 là khoảng 50%. Bênh không gây nguy hiểm đến tính mạng con người, nhưng lại có ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của họ vì khí hư ra rất nhiều, khí hư đặc quánh bám vào cổ tử cung gây ngứa ngáy, ẩm ướt khó chịu, mùi hôi gây mất tự tin, ảnh hưởng đến đời sống tình dục cũng như sức khỏe sinh sản…
Vì vậy, câu hỏi của rất nhiều phụ nữ đặt ra là, làm thế nào để phòng tránh bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung? Dưới đây các chuyên gia của Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội sẽ giới thiệu cho chị em phụ nữ biết.

Để phòng bệnh viêm cổ tử cung, phụ nữ cần lưu ý:
- Vệ sinh bộ phận sinh dục: vệ sinh âm đạo không những có thể giúp cho toàn thân sảng khoái mà còn có thể phòng ngừa các bệnh phát sinh. Đặc biệt là khi thời tiết nóng nực.
- Quan hệ tình dục lành mạnh: quan hệ tình dục không sạch sẽ là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến bệnh viêm loét cổ tử cung ở nữ giới. Vì vậy một trong những điều quan trọng để phòng ngừa viêm loét cổ tử cung là, quan hệ chung thủy một vợ một chồng, vệ sinh trước và sau khi quan hệ. Hơn nữa trong lúc quan hệ người chồng không nên có những hành động quá mạnh để tránh làm tổn thương cổ tử cung.

- Khám phụ khoa định kì: các bác sĩ Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội cho biết những phụ nữ đã quan hệ tình dục nên kiểm tra phụ khoa định kì 6 tháng/ lần để có thể phòng ngừa và sớm phát hiện tình trạng bệnh lý .

- Khi phát hiện có dấu hiệu bệnh nên đi khám ngay và tích cực điều trị theo chỉ dẫn của bác sĩ để có thể điều trị bệnh một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Trên đây là giới thiệu của chúng tôi về vấn đề “cách phòng tránh bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung”, nếu bạn còn có thắc mắc gì hãy nhấp chuột chọn【Tư vấn trực tuyến】để được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn có thể gọi theo số 04. 20202020  để được giải đáp. Địa chỉ: Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội. 38 Cảm Hội – Lò Đúc – Hà Nội.

Đăng nhận xét