Menu

6/03/2013

Tâm trạng lo lắng có thể bị kinh nguyệt không đều

Written By Unknown on 6/03/2013 | 10:01

Một số bạn đến trung tâm khám có hỏi bác sĩ: gần đây kinh nguyệt của mình không đều, không biết lý do tại sau. Một số bạn trước đó đã từng phá thai nhưng sau đó kinh vẫn ra đều. Chỉ sau này tự nhiên mới bị vậy.

Không ít các trường hợp đến khám đều có chung một câu chuyện: Đó là do quan hệ tình dục với bạn trai không sử dụng các biện pháp phòng tránh nên có thai ngoài ý muốn. Vậy nếu không phải do phá thai dẫn đến kinh nguyệt không đều, thì còn có nguyên nhân nào khác không?
lo lắng về kinh nguyệt không đều

Khi quyết định phá thai, chị em thương hoang mang, lo lắng về những việc sắp tới. Các bác sĩ cho rằng, lo lắng nhiều có thể là nguyên nhân dẫn đến kinh nguyệt không đều. Một vài trường hợp phổ biến như có tháng chậm 5 ngày, có tháng chậm 7 ngày


Bác sĩ tư vấn:
Kinh nguyệt là yếu tố có liên quan nhiều đến vấn đề sức khỏe. Bất cứ sự thay đổi không có lợi nào cho sức khỏe đều có thể ảnh hưởng đến kinh nguyệt của người phụ nữ, nhất là bạn đã từng phá thai.

Phá thai có thể gây nhiều biến chứng, nhất là với người có thai lần đầu và không sử dụng phương pháp phá thai an toàn. Nếu bị nhiễm khuẩn đường sinh dục sau khi nạo phá thai, bệnh nhân có thể bị tắc hai vòi trứng, khiến tinh trùng không gặp được trứng, dẫn đến vô sinh. Nếu viêm, tắc hai vòi trứng không hoàn toàn bệnh nhân có thể bị chửa ngoài tử cung.

Phá thai cũng có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng kinh nguyệt không đều,  được coi là một trong những hệ quả của việc bỏ thai. Tuy nhiên, sau khi bỏ thai, bạn đã có kinh trở lại bình thường thì chứng tỏ bạn không bị sót nhau thai trong quá trình nạo và chức năng buồng trứng không bị ảnh hưởng.

Sự chậm kinh ở những tháng về sau không phải là hậu quả của việc bỏ thai mà nó có thể là do bạn luôn có tâm trạng không vui, lo lắng, mệt mỏi… Kinh nguyệt của người phụ nữ có thể bị ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố, như bị bệnh toàn thân, thay đổi chỗ ở, thay đổi thời tiết (nóng quá hoặc lạnh quá), thay đổi tâm trạng,… Tình trạng thần kinh, tâm thần căng thẳng như lo lắng, sợ sệt, buồn phiền đều dễ dàng làm cho các hoạt động nội tiết liên quan đến sinh dục bị kém đi.

Nếu bạn đang phải chịu quá nhiều áp lực, căng thẳng hoặc bị rối loạn cảm xúc, tâm trạng thì sẽ có nguy cơ làm cho chức năng của tuyến yên bị ức chế, xảy ra hiện tượng trứng rụng và chất tiết dịch không đều. Từ đó dẫn đến rối loạn kinh nguyệt .

Để hạn chế tình trạng trên, bạn nên chăm sóc cơ thể bằng cách ăn uống điều độ, bổ sung dinh dưỡng, chăm chỉ tập thể dục, vận động hàng ngày…Nếu tình trạng kinh nguyệt không đều vẫn tiếp tục kéo dài, bạn nên đến cơ sở y tế khám phụ khoa để được bác sĩ điều trị kịp thời.

Nếu bạn còn muốn tìm hiểu thêm về vấn đề nêu trên hãy gọi theo đường dây nóng 04 20202020 để được các chuyên gia chuyên khoa tư vấn cụ thể . Sau khi tư vấn trên hệ thống bạn có thể đặt hẹn trực tuyến với các chuyên gia chuyên khoa để được: miễn phí đăng kí khám, ưu tiên khám trước, hưởng ưu đãi mọi mặt.

Địa chỉ Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản: Số 38 Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội


DMCA.com

Đăng nhận xét