Menu

6/01/2013

Ra máu sau khi phá thai bằng thuốc

Written By Unknown on 6/01/2013 | 15:28

Bác sĩ cho em hỏi: em là sinh viên năm 3 ở Hà Nội, nửa tháng trước em phát hiện có thai sau khi quan hệ với bạn trai. Em đã sử dụng phương pháp phá thai bằng thuốc. Sau khi uống thuốc, máu của em ra nhiều rồi lại ít, tính đến bây giờ đã hơn mười ngày mà máu của em vẫn ra liên tục.

 Hơn nữa, gần đây máu có màu nâu đen, thỉnh thoảng có một ít tơ máu lẫn lộn trong dịch nhầy trong suốt thay cho máu. Em đang lo lắng không biết nó có ảnh hưởng gì tới sức khỏe và việc sinh con sau này của em không?
(Thùy Dung - Hà Nội)
ra mau sau khi pha thai bang thuoc

Trả lời: Chào bạn, bạn đã lựa chọn cách phá thai bằng thuốc, tức là dùng thuốc để gây sẩy thai tự nhiên. Cách này có làm giảm phần nào nguy cơ viêm nhiễm do không dùng dụng cụ đưa vào lòng tử cung. Tuy nhiên, không tránh khỏi những  biến chứng có thể xảy ra sau phá thai bằng thuốc: sót thai, sót rau, thai lưu, hoặc ứ máu trong buồng tử cung.

Trường hợp của bạn vẫn còn ra máu (sau 15 ngày) như vậy có thể là bạn đã bị rong huyết kéo dài, nhiễm khuẩn, sót thai, sót rau. Vì vậy,   bạn hãy đi khám ngay lập tức để được các bác sĩ kiểm tra và xử lý kịp thời giúp bạn điều trị sớm nhất.

Hiện nay, những lý do gây vô sinh sau phá thai vì viêm nhiễm tử cung hay tắc vòi trứng là rất cao. Chúc bạn may mắn và có sức khỏe tốt. Nếu bạn còn có thắc mắc gì hãy nhấp chuột chọn【Tư vấn trực tuyến】để được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn có thể gọi theo số 04. 20202020  để được giải đáp. Địa chỉ: Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội. 38 Cảm Hội – Lò Đúc – Hà Nội.

Đăng nhận xét