Menu

9/29/2013

Phụ nữ dùng phấn rôm có thể gây ung thư buồng trứng

Written By Unknown on 9/29/2013 | 15:51

Hiện nay, không chỉ ở trẻ nhỏ dùng phấn rôm mà ngay cả những chị em phụ nữ cũng sử dụng phấn rôm để xoa vào vùng kín với mục đích làm khô ráo và giảm mùi khó chịu ở cơ quan sinh dục. Tuy nhiên, việc làm này được các chuyên gia kiểm soát chất độc của nhiều quốc gia trên thế giới cảnh báo rằng rất nguy hiểm và có thể gây ung thư buồng trứng.
 
Theo đó, bé gái sử dụng phấn rôm trong một thời gian dài sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư buồng trứng cao gấp 4 lần so với những trẻ bình thường khác. Các nhà khoa học giải thích sở dĩ phấn rôm có liên quan tới khối u ác tính ở buồng trứng là do cấu tạo cơ thể bé gái. Hố chậu và bộ phận sinh dục bên trong của nữ thông với bên ngoài, do đó bụi phấn, chất ô nhiễm siêu nhỏ từ môi trường có thể xâm nhập vào hố chậu thông qua âm hộ, âm đạo, cổ tử cung, ống dẫn trứng dẫn đến viêm nhiễm, tạo điều kiện cho tế bào ung thư phát triển. Khi thoa phấn rôm vào vùng bụng dưới của bé gái, các hạt bụi phấn li ti sẽ dễ dàng xâm nhập cơ thể và nhiễm vào âm đạo của bé.
ung thư buồng trứng
 Hiện nay, dù chưa đưa ra kết luận chính thức về tác động gây ung thư buồng trứng của phấn rôm nhưng các nhà khoa học vẫn lên tiếng cảnh báo các bậc cha mẹ nên thận trọng, tốt nhất không nên sử dụng phấn rôm thoa vào phần bụng dưới của bé gái, vùng âm hộ gái (mặt trong đùi, quanh âm hộ, bụng dưới) để ngừa khả năng có thể gây ung thư.
 
Để biết thêm thông tin về bệnh ung thư buồng trứng, bạn có thể nhấp chọn [Tư vấn trực tuyến] hoặc gọi điện tới đường dây nóng 04 20202020, các chuyên gia sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn.
Địa chỉ Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội, 38 Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Đăng nhận xét