Menu

9/30/2013

Viêm âm đạo và những thể nhiễm

Written By Unknown on 9/30/2013 | 15:43

Viêm âm đạo ( va- jinn - EYE- TISS ) là một thuật ngữ dùng để mô tả bất kỳ rối loạn gây sưng hoặc nhiễm trùng của cả âm hộ và âm đạo. Cần phân biệt giữa viêm âm đạo và sưng âm đạo bởi viêm âm đạo chỉ ảnh hưởng đến âm đạo- phần  bên trong cơ thể; sưng âm đạo chỉ ảnh hưởng đến âm hộ- phần bên ngoài cơ thể.
Viêm âm đạo do sự phát triển quá mức của vi khuẩn thường có trong âm đạo. Đây là loại bệnh nhiễm trùng phổ biến nhất đối với phụ nữ độ tuổi sinh sản (chiếm tỉ lệ 90% ở phụ nữ đang có đời sống tình dục và đang trong độ tuổi sinh đẻ) . Các triệu chứng thường gặp như tiết dịch âm đạo, mà thường là tiết dịch lỏng và có màu sữa, có thể có mùi.
Các hình thức lây truyền qua đường tình dục của viêm âm đạo: giao hợp âm đạo, miệng hoặc hậu môn hoặc tiếp xúc thân mật với người mắc bệnh.

 
viêm âm đạo
Viêm âm đạo thường gồm những thể sau:

Trùng roi (Trichomonas vaginalis)- là một bệnh nhiễm trùng có thể chữa được. Triệu chứng thường gặp bao gồm: dịch tiết âm đạo đó là bong bóng, vàng xanh, và có mùi, ngứa và đau nhức cả âm hộ và âm đạo, đau rát khi đi tiểu. Nhiều phụ nữ bị tình trạng này không có bất kỳ triệu chứng gì.
Chlamydia - là một bệnh nhiễm trùng có thể chữa được. Chlamydia không có những biểu hiện rõ ràng làm cho hầu hết những người bị bệnh , có thể bị nhiễm trùng và thậm chí không biết nó. Các triệu chứng của nhiễm Chlamydia bao gồm dịch tiết âm đạo nhầy giống mủ, hoặc đau khi đi tiểu . Nhưng những triệu chứng này có thể nhẹ và khó phát hiện . Vi khuẩn cũng có thể lây nhiễm cổ họng của bạn, nếu bạn sử dụng “oral sex”. Phụ nữ mang thai bị nhiễm chlamydia có thể truyền bệnh sang con. Ở trẻ sơ sinh , nhiễm trùng có thể gây ra niêm mạc của mắt trở nên sưng và đỏ. Nếu không được điều trị , chlamydia có thể di chuyển trong cơ thể và gây ra bệnh viêm vùng chậu.
Virus herpes simplex (HSV) - Cũng được gọi là "mụn rộp sinh dục" là một loại virus . Herpes sinh dục có thể được kiểm soát, nhưng không thể trị khỏi dứt điểm bệnh. Hầu hết phụ nữ nhiễm herpes sinh dục sẽ có vết loét hoặc tổn thương trên âm hộ, ở bên ngoài của âm đạo, đôi khi những vết loét được tìm thấy trong âm đạo, và chỉ có thể được phát hiện khi khám phụ khoa. Các vết loét thường là nguồn gốc của những cơn đau cho phụ nữ nhiễm herpes sinh dục.
Ngoài ra, có một thể khá đặc biệt là viêm âm đạo không do nhiễm khuẩn, mà do dị ứng hoặc suy giảm hormon ở phụ nữ mãn kinh, âm đạo bị khô hoặc "teo".

Nếu bạn còn có những băn khoăn cần được giải đáp về viêm nhiễm âm đạo bạn hãy nhấp chuột chọn【Tư vấn trực tuyến】để được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn có thể gọi theo số 04. 20202020 để được giải đáp.
( Dịch Nguồn: http://www.medicinenet.com/script/main/art.asp?articlekey=41176)

Đăng nhận xét