Menu

10/18/2013

Bắt bệnh phụ khoa qua dịch tiết âm đạo

Written By Unknown on 10/18/2013 | 10:54

Môi trường âm đạo luôn ẩm ướt có tác dụng cân bằng môi trường trong âm đạo, bảo vệ âm đạo tránh nhiễm các vi khuẩn gây bệnh, bôi trơn âm đạo. Tuy nhiên khi dịch âm đạo tiết ra bất thường, kèm thẹo sự thay đổi về màu sắc, có mùi lạ và kèm theo các biểu hiện sau thì chị em cần lưu ý:

- Có màu trắng như bột và ngứa: Thông thường trong âm đạo vẫn có những vi khuẩn có lợi giúp cân bằng độ pH và khống chế sự phát triển của nấm candida albicans. Tuy nhiên do những nguyên nhân khác nhau đã làm mất cân bằng và gây ra tình trạng viêm nhiễm. Với những biểu hiện của dịch âm đạo như trên có thể bạn đã bị viêm âm đạo do nấm hay trùng roi.
 - Có màu xanh hơi vàng và mùi hôi: Nếu kèm đau bụng dưới nữa thì cần đi khám ngay vì có thể do nhiễm khuẩn cấp ở tử cung, ở 2 vòi trứng và các mô xung quanh.

- Hôi kèm ngứa, rát: Có thể bị viêm âm đạo do trùng roi trichomonas. Khi mất cân bằng môi trường âm đạo, bị loạn khuẩn âm đạo, nếu lại thêm cả nhiễm khuẩn sẽ là viêm âm đạo do loạn khuẩn. Biểu hiện của rối loạn này là các khó chịu như ngứa, đau rát hay mùi hôi.

- Màu đỏ hay nâu và đôi khi có ra máu giữa kỳ: Cần đi khám để loại trừ ung thư cổ tử cung. Bệnh nguy hiểm này thường không có những dấu hiệu hay triệu chứng sớm, vì thế điều quan trọng là cần xét nghiệm Pap

Khi xuất hiện các dấu hiệu trên thì có thể bệnh đã tiến triển. Các dấu hiệu và triệu chứng để nhận biết là ra huyết trắng bất thường (không phải vào ngày có kinh) hoặc ra máu âm đạo ít, ngoài kỳ kinh, đau và ra máu khi quan hệ tình dục.
Do đó, khi thấy có biểu hiện có các triệu chứng khó chịu như ngứa rát, tiểu đau, giao hợp đau kèm theo tính chất huyết trắng thay đổi thì nên đi khám phụ khoa để xác định nguyên nhân. Dù không có bất cứ triệu chứng khó chịu nào, người phụ nữ sau khi có quan hệ tình dục cũng nên đi khám phụ khoa định kỳ 6 tháng để đảm bảo sức khỏe cho mình.

Đăng nhận xét