Menu

6/04/2013

Cần chú ý gì khi mắc sùi mào gà

Written By Unknown on 6/04/2013 | 09:38


Sùi mào gà hiện nay vẫn chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, do vậy người bệnh có thể mang bệnh suốt đời ở tình trạng có triệu chứng hoặc không có triệu chứng. Các phương pháp điều trị hiện nay chỉ có tác dụng làm giảm các triệu chứng hoặc loại trừ các thương tổn mà không diệt được virus HPV.


Để giảm thiểu nguy cơ mắc sùi mào gà và giúp cho người bệnh đang mắc bệnh sùi mào gà có phương pháp phòng chống, cũng như hạn chế phát triển mạnh của bệnh, Bác sĩ trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội lưu ý bạn những vấn đề sau:

- Quan hệ tình dục với nhiều bạn tình không sử dụng các biện pháp bảo vệ an toàn. Kể cả qua âm hộ và đường miệng, hậu môn có nguy cơ nhiễm, truyền bệnh sùi mào gà.

- Nhiều trường hợp tái phát sùi mào gà (khoảng 50%) trong vòng 6 tháng sau khi điều trị. Vì vậy, người bệnh cần khám định kỳ để phát hiện và điều trị sớm, tránh tái phát bệnh.

-Một số ít trường hợp sùi mào gà sinh dục có nguy cơ dẫn đến ung thư sinh dục, nhất là ung thư cổ tử cung. Người bệnh là nữ giới cần được khám, tư vấn làm xét nghiệm phiến đồ cổ tử cung định kỳ hàng năm và các xét nghiệm khác để phát hiện sớm các loại loạn sản và ung thư.

- Nếu phát hiện bạn tình bị sùi mào gà, người quan hệ cùng cũng cần đến khám sớm để kiểm tra tình hình lây nhiễm bệnh. Một số trường hợp người bệnh không để ý đến vì sùi mào gà không xuất hiện triệu chứng.

-Những trường hợp được chẩn đoán sùi mào gà cần được tư vấn xét nghiệm HIV, đặc biệt là các trường hợp sùi rộng.

-Phụ nữ có thai mắc bệnh sùi mào gà nếu không được điều trị có nguy cơ gây u nhú thanh quản ở trẻ sơ sinh.

- Sùi mào gà có thể lây truyền cho con mình, gây u nhu thanh quản ở trẻ sơ sinh nếu mẹ bé mang thai bé trong tình trạng mắc bệnh.

Để tìm hiều thêm một số kiến thức về sùi mào gà, bạn đọc có thể tìm kiếm thêm các thông tin ở những bài viết khác phía dưới bài này. Hoặc click vào “Live chat now” cùng trò chuyện với bác sĩ trung tâm, hoặc gọi đến (04 20202020).

Tổng đài trợ giúp sùi mào gà 24/24 của trung tâm. Hy vọng giúp người bệnh có thêm kiến thức và có phương pháp điều trị khỏi bệnh sùi mào gà cho bệnh nhân.

Địa chỉ Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản: Số 38 Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Nguồn: phu-khoa.com

Đăng nhận xét