Menu

8/12/2013

Chuẩn bị gì khi đi khám chữa bệnh phụ khoa

Written By Unknown on 8/12/2013 | 14:21

Sự phát triển cộng đồng cũng như ý thức về sức khỏe sinh sản ngày càng được nâng cao, việc đi khám phụ khoa định kỳ hay chữa bệnh phụ khoa kịp thời ngay khi gặp phải luôn được chị em chú ý và quan tâm thường xuyên. Một bằng chứng cho thấy điều này, đó là các phòng khám tư về phụ khoa mọc khắp nơi trên các địa bàn trên cả nước. Những trung tâm, phòng khám, bệnh viện cũ thì ngày càng đầu tư thêm về hạ tầng và thiết bị máy móc. Tuy nhiên, việc tiếp cận với những phương thức chữa mới, cũng như những điểm chữa bệnh phụ khoa là khác nhau. Hơn nữa, không phải chị em nào cũng có chung bệnh án, và đã từng điều trị. Vậy, nếu bạn là người lần đầu đi khám, chữa bệnh phụ khoa thì cần chuẩn bị gì để kịp thích nghi và sẵn sàng cho việc chẩn đoán và điều trị ở đó?

chữa bệnh phụ khoa


Bác sĩ Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội chia sẻ: “Nữ giới mắc bệnh phụ khoa đến khám tại trung tâm ngày càng chiếm tỷ lệ cao. Tuy nhiên, đa số bệnh nhân đi khám khi bệnh viêm nhiễm đường sinh dục đã kéo dài, gây khó khăn cho việc điều trị. Chính vì vậy, ngay khi có những dấu hiệu bất thường của bệnh phụ khoa, nữ giới không nên chủ quan, tự mua thuốc chữa mà nên đến cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời. Tuyệt đối không nên giấu diếm về nguyên nhân, biểu hiện và các vấn đề liên quan để ảnh hưởng đến quá trình điều trị.”

Trên thực tế, rất nhiều bệnh nhân đến khám phụ khoa, khi được bác sĩ hỏi thông tin, do xấu hổ, tự ti nên có thái độ né tránh, giấu diếm hoặc trả lời không đúng sự thật. Đây là một trong những nguyên nhân khiến việc tìm ra nguồn gốc bệnh trở nên khó khăn, việc chẩn đoán bệnh đôi khi bị nhầm lẫn.

Khi đi khám phụ khoa, nếu không dám nói tình trạng thật của mình cho bác sĩ thì tức là bạn đã bỏ qua cơ hội được chữa trị bệnh tốt nhất. Vậy nên, bạn hãy mạnh dạn trao đổi với bác sĩ khi đi khám về những nội dung chính như:
- Lịch sử quan hệ tình dục: Số lượng bạn tình, tần suất quan hệ tình dục, quan hệ tình dục có sử dụng các biện pháp an toàn hay không…

-Đau khi quan hệ tình dục : Đau khi quan hệ tình dục có thể xuất phát từ các bệnh lý ở tử cung, hoặc do nhiễm nấm, nhiễm trùng âm đạo…Đây là một trong những dấu hiệu quan trọng giúp bác sĩ chẩn đoán bệnh được chính xác.
-Sử dụng thuốc tránh thai: quên uống thuốc tránh thai, lạm dụng thuốc tránh thai,…là một trong những nguyên nhân gây ra rối loạn nội tiết ở nữ giới.

- Tình trạng kinh nguyệt: Tình trạng kinh nguyệt là yếu tố rất quan trọng tác động đến sức khỏe, tâm lý của bạn. Vì vậy, nếu có bất kì rắc rối nào liên quan đến rối loạn kinh nguyệt, máu kinh ra nhiều, có mùi hôi… bạn cần thông báo cho bác sĩ đầy đủ.

Nếu bạn cần tư vấn trực tuyến, bấm vào đây để được chuyện gia tư vấn qua cổng live chat. Gọi 04 20202020 để được tư vấn qua điện thoại.

Đăng nhận xét