Menu

8/27/2013

4 bệnh phụ khoa dễ gặp khi thức đêm nhiều

Written By Unknown on 8/27/2013 | 14:39

Dù nam hay nữ, việc thức đêm quá nhiều cũng sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Thâm chí có thể tiềm tàng nhiều bệnh quái ác. Đã từng có những vụ đột quỵ, khô não, suy nhược cơ thể vì thức đêm nhiều. Ở phụ nữ, ngoài nguy cơ mắc các bệnh trên, một số bệnh phụ khoa cũng có thể tìm đến bạn nếu không để ý đến giờ giấc. Một vài bệnh viêm nhiễm phụ khoa điển hình:

1. Viêm phụ khoa: thức đêm làm nột tiết tố cơ thể thay đổi, làm cho môi trường bên trong vùng kin bị khô ráp dần già làm sức đề kháng giảm và việc viêm nhiễm phụ khoa là chuyện sớm muộn.
Các loại bệnh viêm nhiễm dễ gặp là: Viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm phần phụ. Khi bị mắc các loại bệnh này, nữ giới sẽ thấy khí hư ra nhiều, vùng kín bị ẩm ướt, khó chịu, sắc tố da kém.v.v. gây khó chịu trong sinh hoạt và ảnh hưởng đến đời sống hàng ngày.

Biện pháp cải thiện cho trường hợp khi bị viêm phụ khoa:Sinh hoạt điều độ, có chế độ thời gian làm việc, thư giãn hợp lý vào ban đêm. Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, thực phẩm chế biến có vị nhạt hơn. nếu bị nặng thì hỏi ý kiến bác sĩ hoặc đi khám phụ khoa ngay khi có điều kiện.

2. U xơ cổ tử cung: Thức đêm nhiều cộng với chế độ giảm béo vô tội và làm cơ thể bị suy nhược, rối loạn, từ đó tăng nguy cơ mắc chứng u xơ cổ tử cung. Nếu phát hiện những dấu hiệu như: Kỳ kinh nguyệt thất thường, huyết trắng ra nhiều, vùng thắt lưng có cảm giác đau nhức, bụng dưới xuất hiện những cục nhỏ cứng, luôn có cảm giác muốn tiểu tiện … bạn cần đi khám phụ khoa tại các cơ sở y tế chuyên khoa để  được khám, phát hiện bệnh và điều trị kịp thời.

3. Kinh nguyệt không đều: Kết hợp với một số yếu tố khác như: dậy thì sớm, stress do công việc, ngồi nhiều trong phòng máy lạnh, lạc nội mạc tử cung, thức đêm nhiều ảnh hưởng trực tiếp đến sự điều hòa kinh nguyệt. Nếu tình trạng kinh nguyệt không đều kéo dài, bạn cần đến bác sỹ để tìm ra nguyên nhân chữa trị.

4. Bệnh ở tuyến vú: Áp lực trong công việc, cuộc sống không thể giãi bày, cùng các thói que thức đêm, hút thuốc, uống rượu gây ảnh hưởng rất lớn đến tuyến vú. Bệnh về tuyến vú thường gặp ở phụ nữ là u vú.

Hãy có thói quen tốt trong việc sinh hoạt vào buổi tối. ví dụ: bạn có thể sắp xếp công việc, giải trí và đi ngủ vào khoảng 11h00 tối, nó sẽ giúp bạn bớt căng thẳng, có giấc ngủ ngon, và hơn nhất là giúp bạn tránh được nhiều căn bệnh phụ khoa đáng ghét.
Ngoài ra, tuân thủ lời khuyên các bác sĩ, đi khám phụ khoa 6 tháng 1 lần.

Đăng nhận xét