Menu

7/27/2013

Làm gì sau khi nạo hút thai?

Written By Unknown on 7/27/2013 | 10:13

Phá thai là phương pháp dùng để đình chỉ thai kì (tức là cho thai ra ngoài) khi có thai ngoài ý muốn. Phá thai an toàn sẽ hạn chế được tối đa các tai biến và biến chứng trong và sau khi phá thai. Tuy nhiên trong và sau quá trình nạo hút thai vẫn có thể xảy ra những tai biến có thể gặp. Vì vậy, chị em cần biết những dấu hiệu này để biết cách phòng tránh.

1. Các dấu hiệu thường gặp sau hút thai:
- Ra máu âm đạo: lượng ít hay vừa, liên tục hay từng đợt và có thể kéo dài trong 10 ngày sau.
- Đau trằn bụng dưới: dấu hiệu này xuất hiện ngay trong khi làm thủ thuật hút thai, không cần phải sử dụng thuốc và có thể kéo dài vài ngày.

sau khi nạo hút thai cần làm gì
2. Cách tự chăm sóc:
- Uống thuốc theo đơn do bác sĩ chỉ định.
- Lót băng vệ sinh và không cho bất cứ vật gì vào âm đạo hay quan hệ tình dục cho đến khi hết chảy máu âm đạo.
- Tái khám 2 tuần sau khi hút thai tại cơ sở y tế theo lịch hẹn (mang theo sổ khám bệnh) để các bác sĩ xác định việc hút thai đã hoàn tất.
- Chị em cần trao đổi cùng với nhân viên y tế về các biện pháp tránh thai, để được cung cấp thông tin đầy đủ và tư vấn cho bạn lựa chọn một biện pháp tránh thai phù hợp, sử dụng đạt hiệu quả cao.

3. Các dấu hiệu cần phải tái khám ngay:
- Ra máu âm đạo nhiều.
- Đau bụng dữ dội.
- Sốt hay ớn lạnh.

Khi có một trong những dấu hiệu trên, bạn nên đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ khám và xử lý kịp thời.
Sau khi phá thai, chị em nên tự chăm sóc thật tốt và cố gắng ăn đủ chất để nhanh chóng hồi phục sức khỏe. Sự an ủi và động viên của bạn trai, gia đình, bạn bè và người thân có thể giúp bạn nhanh chóng hồi phục hơn.

Nếu bạn còn muốn tìm hiểu thêm về vấn đề nêu trên hãy nhấp chọn [tư vấn trực tuyến] hoặc gọi theo đường dây nóng 04 20202020 để được các chuyên gia chuyên khoa tư vấn cụ thể . Sau khi tư vấn trên hệ thống bạn có thể đặt hẹn trực tuyến với các chuyên gia chuyên khoa để được: miễn phí đăng kí khám, ưu tiên khám trước, hưởng ưu đãi mọi mặt.

Địa chỉ khám phụ khoa: Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản: Số 38 Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Đăng nhận xét