Menu

7/12/2013

Nữ giới có thể mắc bệnh phụ khoa ngay cả khi chưa quan hệ

Written By Unknown on 7/12/2013 | 15:45

Gửi bác sĩ Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội
Suốt 3 tháng nay, cháu thường xuyên ra khí hư màu trắng như váng sữa, có khi lại chuyển thành màu vàng nhạt. Trước chu kỳ kinh nguyệt, lượng khí hư này ngày một tăng, đôi khi không có mùi nhưng đôi lúc lại có mùi khó chịu, khiến cháu rất tự ti.

Chu kỳ kinh nguyệt của cháu diễn ra bình thường. Cháu cũng chưa từng quan hệ tình dục. Khi gặp những triệu chứng trên, cháu chưa đi khám phụ khoa mà chỉ duy trì thói quen sử dụng dung dịch nước vệ sinh hàng ngày. Cháu không biết mình đã mắc bệnh gì? Mong bác sĩ giải đáp.
(Cao Hà, Bắc Giang)


Bạn Cao Hà thân mến
Theo như mô tả trong thư, bạn thường hay ra khí hư màu trắng như váng sữa trước và trong chu kỳ kinh nguyệt chứng tỏ bạn đã mắc bệnh phụ khoa. Đây là một bệnh rất phổ biến ở nữ giới trong độ tuổi sinh sản. Có rất nhiều bạn nữ cho rằng phải quan hệ tình dục rồi mới mắc bệnh phụ khoa nhưng đây là quan niệm hết sức sai lầm.Trên thực tế, nữ giới ở bất kỳ độ tuổi, giai đoạn nào cũng có thể mắc bệnh viêm nhiễm đường sinh dục, và do rất nhiều nguyên nhân gây nên chứ không chỉ do quan hệ tình dục hay không.

Thông thường, có 3 loại khí hư sau đây:

-Loại khí hư trong: trong và dính như lòng trắng trứng sống, có khi loãng như nước. Xét nghiệm không thấy vi trùng và bạch cầu. Nguyên nhân là do niêm mạc ở tử cung và buồng tử cung tiết nhiều. Triệu chứng này thường gặp ở các bệnh u xơ, polyp cổ tử cung…

-Loại khí hư trắng như váng sữa: trắng như váng sữa hoặc như sữa, xét nghiệm không thấy vi trùng và bạch cầu. Nguyên nhân là do rối loạn thần kinh thực vật, tử cung bị xung huyết. Gặp ở những bệnh nhân hay lo lắng.

Trường hợp này bệnh nhân chỉ cần điều trị bằng tinh thần là chính. Cũng có thể dùng thuốc an thần nhẹ hoặc thuốc giảm tiết dịch..

-Loại khí hư đục: Đây là loại khí hư phổ biến. Có thể nói hầu hết khí hư là loại khí hư đục. Khí hư đục là vì có lẫn mủ do nhiễm trùng. Nhiễm trùng càng nặng thì khí hư càng nhiều, đặc và màu sắc vàng xanh rõ rệt, càng có mùi tanh hôi.

Qua thư, chúng tôi chưa thể xác định chính xác bệnh phụ khoa mà bạn mắc phải. Bạn nên đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được các y bác sĩ khám lâm sàng và làm xét nghiệm kiểm tra để được lựa chọn phương pháp điều trị kịp thời.

Bệnh viêm nhiễm sinh dục nói trên nếu không khám và điều trị kịp thời có thể gây viêm tử cung và vòi trứng, nặng hơn là viêm nhiễm vùng chậu và tắc vòi trứng gây vô sinh. Người bị tái phát nhiều lần có thể gây ung thư cổ tử cung. Do vậy, bạn không nên coi thường.
Chúc bạn khỏe.

Nếu bạn còn muốn tìm hiểu thêm về vấn đề “Nữ giới có thể mắc bệnh phụ khoa ngay cả khi chưa quan hệ” nêu trên có thể tham khảo tại website của trung tâm tại địa chỉ:  phu-khoa.com hoặc gọi theo đường dây nóng 04 20202020 để được các chuyên gia chuyên khoa tư vấn cụ thể . Sau khi tư vấn trên hệ thống bạn có thể đặt hẹn trực tuyến với các chuyên gia chuyên khoa để được: miễn phí đăng kí khám, ưu tiên khám trước, hưởng ưu đãi mọi mặt.

Địa chỉ Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản: Số 38 Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Đăng nhận xét