Menu

7/28/2013

Quan hệ trong chu kỳ kinh nguyệt có được không?

Written By Unknown on 7/28/2013 | 15:36

Việc quan hệ tình dục trong chu kỳ kinh nguyệt có những lợi ích nhất định. Nhưng kéo theo đó, quan hệ tình dục trong chu kỳ kinh cũng mang lại nhiều rui ro, nhất là đối với chị em. Như: bị xước âm đạo dẫn đến viêm nhiễm phụ khoa, và một số bệnh khác. .

Kinh nguyệt là sự thay đổi nội tiết buồng trứng trong cơ thể, với biểu hiện là chảy máu ra ngoài âm đạo do bong niêm mạc tử cung.
Nữ giới khi có kinh nội mạc tử cung sẽ bị bong tróc, ra máu, trong khoang tử cung có nhiều nơi bị tổn thương. Thời điểm này sức đề kháng của nữ giới giảm, cổ tử cung hé mở ra, nếu quan hệ tình dục có thể khiến vi khuẩn xâm nhập vào âm đạo, khoang tử cung gây viêm nhiễm.

chu kỳ kinh nguyệt
Những viêm nhiễm này cũng là nguyên nhân chính dẫn đến viêm nội mạc tử cung cấp tính, viêm ống dẫn trứng, viêm vùng chậu…Nếu trước đó nữ giới đã bị viêm ống dẫn trứng và viêm vùng chậu mãn tính thì việc quan hệ tình dục trong thời gian hành kinh có thể gây viêm mãn tính đợt cấp.

Do nội mạc tử cung bị tổn thương khi có kinh, các mạch máu nhỏ trong nội mạc lộ ra. Giao hợp lúc này sẽ khiến 1 số tinh trùng đi vào trong máu, kích thích nữ giới sản sinh kháng thể kháng tinh trùng. Khi tinh trùng đi vào âm đạo lần nữa sẽ bị giết chết, dẫn đến miễn dịch vô sinh hoặc khiến nữ giới dị ứng với tinh dịch

Quan hệ tình dục trong chu kỳ kinh nguyệt tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại tới sức khỏe nữ giới, do đó nên hạn chế tối đa. Thời gian này, hệ miễn dịch của nữ giới kém, cần bổ sung thêm các chất dinh dưỡng cũng như chế độ nghỉ ngơi, làm việc hợp lý.

2 nhận xét

lúc 16:53 24 tháng 4, 2017 Reply

Có thể tìm hiểu thêm: tieu buot tieu rat

lúc 15:17 24 tháng 4, 2018 Reply

Khám kinh nguyệt không đều ở phòng khám âu á tại hồ chí minh: https://myspace.com/phongkhamaua

Đăng nhận xét